• ปรับขนาด
    ตัวอักษร
 
ข่าวสารในเครือข่าย อปท. จังหวัดสงขลา
ทม.คลองแห : ประชาสัมพันธ์กิจกรรมการพัฒนาเมืองอัจฉริยะทั่วโลกและการปรับปรุงประสิทธิภาพงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อนำไปใช้พัฒนาเมือง
14 พฤษภาคม 2567

องค์กร World Smart Sustainable Cities Organization (WeGO) สมาคมระหว่างประเทศด้านการส่งเสริมการพัฒนาอย่างยั่งยืน โดยเฉพาะการพัฒนาเมืองอัจฉริยะทั่วโลกและการปรับปรุงประสิทธิภาพงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเพื่อนำไปใช้พัฒนาเมือง มีความประสงค์ประชาสัมพันธ์กิจกรรมขององค์กรฯ ประจำปี 2567 ให้หน่วยงานที่สนใจ จำนวน 3 กิจกรรม ดังนี้

 

1) รางวัล Seoul Smart City Prize ครั้งที่ 2 การจัดประกวดข้อเสนอรูปแบบการพัฒนาเมืองอัจฉริยะ (smart city model) ภายใต้หัวข้อ “Fostering digital transformation through innovative and inclusive approaches for sustainable smart cities” โดยสามารถส่งผลงานเข้าประกวดได้ ระหว่างวันที่ 1 เมษายน - 28 มิถุนายน 2567

 

2) บริการให้คำปรึกษา (consulting service) และการจัดทำแนวทางในการแก้ไขปัญหาและพัฒนาเมือง (solution) โดยเมืองที่สนใจรับบริการสามารถแจ้งปัญหาและสาขาที่ต้องการรับคำปรึกษาให้ WeGO ทราบ เพื่อดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้เบื้องต้น (feasibility study)

 

3) หลักสูตรฝึกอบรมผ่านระบบออนไลน์และในสถานที่จริง อาทิ หลักสูตรสร้างศักยภาพสำหรับเจ้าหน้าที่ภาครัฐในสาขาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และสาขาที่เกี่ยวข้องกับเมืองอัจฉริยะ ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2567 และหลักสูตร “WeGO Sustainable Smart City Champions” สามารถเข้ารับการฝึกอบรมได้ทางเว็บไซต์ www.cityresiliencetraining.com โดยไม่มีค่าใช้จ่าย