• ปรับขนาด
    ตัวอักษร
 
ข่าวสารในเครือข่าย อปท. จังหวัดสงขลา
ทต.ปริก : “ทต.ปริก ร่วมจัดฝึกอบรมหลักสูตรเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ และการส่งเสริมการใช้ประโยชน์ข้อมูลจาก THEOS-2”
9 พฤษภาคม 2567

“ทต.ปริก ร่วมจัดฝึกอบรมหลักสูตรเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ และการส่งเสริมการใช้ประโยชน์ข้อมูลจาก THEOS-2” . วันที่  8-9 พฤษภาคม 2567 ณ โรงแรมบุรีศรีภู คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา 

เทศบาลตำบลปริก นำโดยนายสุริยา ยีขุน นายกเทศมนตรีตำบลปริก พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร มมาชิกสภาเทศบาล ปลัดเทศบาล และหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมการฝึกอบรมหลักสูตรเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ และการส่งเสริมการใช้ประโยชน์ข้อมูลจาก THEOS-2 โดยมีนายมาหะมะพีสกรี วาแม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานเปิดการฝึกอบรมฯ ในครั้งนี้

 ตามที่สำนักเครือข่ายองค์ความรู้สำนักงานพัฒนาเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ (องค์การมหาชน) กระทรวงการอุดมศึกษาวิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ได้ร่วมกับเทศบาลตำบลปริก อำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา มหาวิทยาลัยราชภัฏสงขลา และมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ได้เล็งเห็นความสำคัญของการนำเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ และการส่งเสริมการใช้ประโยชน์ข้อมูลจาก THEOS-2 จึงได้กำหนดจัดฝึกอบรมดังหล่าวขึ้น ระหว่างวันที่ 8 - 9 พฤษภาคม 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้บริการองค์ความรู้ ขยายโอกาสการเรียนรู้แก่บุคลากรภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคการศึกษาและประชาชนทั่วไปในพื้นที่ภาคใต้ ในการนำเทคโนโลยีอวกาศและภูมิสารสนเทศ ร่วมกับข้อมูลจาก THEOS-2 บริหารจัดการข้อมูลเชิงพื้นที่ ผ่านศูนย์ข้อมูลดาวเทียมเพื่อพัฒนาเชิงพื้นที่เทศบาลตำบลปริก จังหวัดสงขลา .